วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

แว่นตากันแดดเลือกอย่างไรให้เข้ากับใบหน้า How to choose sunglasses frames the face .

แว่นตากันแดดเลือกอย่างไรให้เข้ากับใบหน้า 
How to choose sunglasses frames the face .

ไม่ว่าแว่นสายตาหรือแว่นกันแดดก็ตาม นอกจากเพื่อประโยชน์ในการใช้งานแล้ว ก็ต้องคำนึงความสวยงาม เป็นเสมือนเครื่องประดับที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นด้วย แว่นตากันแดดยังช่วยถนอมสายตาได้อีกด้วย

ซึ่งแต่ละคนก็จะมีรูปหน้าที่แตกต่างกัน ทำให้การเลือกแว่นตากันแดดที่เข้ากับรูปหน้าใส่แล้วสวยขึ้นนั้นก็แตกต่างกันด้วย แต่รูปหน้าแบบไหนจะต้องเลือกแว่นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันค่ะ


รูปหน้ากลม

เวลาที่คุณเลือกแว่นตา ควรจะเลือกทรงที่ช่วยทำให้รูปหน้าของคุณดูยาวขึ้นก็คือกรอบทรงเหลี่ยม ขาแว่นสูง หรือปานกลาง จะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นได้ ไม่ว่าจะเหลี่ยมไหนๆ หรือเป็นลักษณะเหลี่ยมๆ มุมๆ สักหน่อยก็ได้ กรอบแว่นก็ควรจะมีสีค่อนข้างเข้ม เช่น น้ำตาลเข้ม แดงเข้ม น้ำเงินเข้ม หรือลายกระก็ได้ เพราะสีเข้มของกรอบจะช่วยนำสายตาของคนอื่นให้ไปหยุดอยู่ที่กรอบแว่นเหลี่ยมแทนที่จะป็นหน้ากลมๆ ของคุณ

Those with round faces will want to choose frames that add angles, are structured and slim. Lenses that are wider than they are deep, as well as those with dark frames help define a round face.


รูปหน้าหัวใจ หรือสาวรูปหน้าแบบสามเหลี่ยมหัวกลับ

ก็คือสาวหน้าผากกว้าง-คางแคบ ต้องพยายามหาแว่นที่ช่วยสร้างสมดุลระหว่างพื้นที่กว้างที่สุดและแคบที่สุดบนใบหน้าคุณ แว่นตาที่เหมาะกับใบหน้าคุณควรจะเป็นทรงกลมหรือวงรี ยาว มนและกรอบแว่นต้องบาง มีสีอ่อน ข้อสำคัญคือ อย่าเลือกกรอบขนาดใหญ่เกินไป เพราะจะไปเน้นหน้าผากกว้างๆ ของคุณให้ชัดขึ้น แว่นตาแบบ Cat Eye และ Wayfarer ที่มีกรอบไม่ล้ำใบหน้าจนเกินไปจะเหมาะกับใบหน้ามากที่สุด

Heart-shaped faces, those with a chin much thinner than their forehead, need to find shapes that balance the width of their face. Blumenthal suggests trying to "minimize width at the top of the face" by choosing frames that widen at the bottom.


รูปหน้าสี่เหลี่ยม 

สาวประเภทนี้มักจะเป็นคนที่มีกรามใหญ่ มีโหนกแก้มนูนสูง ซึ่งนี่แหละที่เป็นปัญหา นอกจากจะต้องเลือกทรงของแว่นตาให้มีลักษณะกลม โค้งมน หรือรูปวงรีเพื่อช่วยให้หน้าของคุณเรียวยาวแล้ว คุณยังต้องเลือกกรอบแว่นที่เวลาสวมแล้วอยู่ในระดับเดียวกับโหนกแก้ม เพื่อปิดบังความนูนสูง ทำให้ไม่เห็นเหลี่ยมบนใบหน้าจนเด่นชัด เพราะช่วงความโค้งของกรอบแว่นจะเป็นเส้นนำสายตาให้ลืมความเหลี่ยมบนใบหน้าไปเลย

For those with a square face shape, be sure to avoid glasses with hard lines that might make your face look boxy. Co-Founder and Co-CEO of Warby Parker Neil Blumenthal told us that "a frame that is wider than the widest part of the face helps to balance the proportion of a square face.


รูปหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง

จัดว่าเป็นคนรูปหน้ายาว แต่ก็ยาวแบบสี่เหลี่ยมหรือความกว้างของแก้มและคางแทบจะเท่ากัน เหมือนกรอบประตู-หน้าต่างแคบๆ ดังนั้น หน้าคุณแม้จะยาว แต่ก็แคบด้วย แก้ได้โดยเลือกหยิบเอาแว่นทรงเหลี่ยม เรขาคณิต ในทางขวางมาสวม เพื่อเพิ่มความกว้างให้ใบหน้า ช่วยให้ใบหน้าดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น แว่นกันแดดทรงหยดน้ำ หรือวงรี จะเหมาะสมที่สุด จะข่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูสั้นลง สมส่วนขึ้น

Oblong, or long face shapes, will see much more length than width. You'll want to choose frames that are larger, to break up the length of your face.


รูปหน้าทรงไข่

ถ้าคุณมีรูปหน้าเช่นนี้ ก็จงภูมิใจไว้เถอะว่า ทำบุญมาดี โชคดีอย่างสุดๆ เพราะรูปหน้าอย่างคุณ ไม่ว่าแว่นทรงไหนๆ ก็หยิบมาวางบนดั้งได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดก็คือ กรอบทรงรี เพราะจะเน้นใบหน้ารูปไข่ของคุณให้สวยคมยิ่งขึ้น ข้อสำคัญคือขนาด ต้องให้รับกับใบหน้าของคุณ ง่ายๆ เท่านี้เอง

Oval faces are the luckiest, as they can pull off almost any style. You may want to balance the curve of your face, so choose square, rectangle or up swept glasses to balance your face.

Trick & Tip

ส่วนเรื่องของสีของกรอบแว่นตากันแดดนั้น สีน้ำตาล จะเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว หากคุณเป็นคนผิวเข้มก็ควรเลือกสีของกรอบแว่นตากันแดดให้เข้มกว่ามีผิวของตัวเองเล็กน้อย แต่หากเป็นคนผิวขาวก็สามารถใส่กรอบแว่นตากันแดดได้ทุกสีเลยทีเดียว

ที่มาบทความภาษาไทย : women.thaiza
ขอบคุณภาพประกอบจาก google
ขอบคุณภาพประกอบจาก : Oprah.com

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Stylelist
http://www.stylelist.com/view/the-best-eyeglasses-for-your-face-shape/

The Best Eyeglasses for Your Face Shape

If you're a glasses wearer, you know that the frames can completely make or break your look. We get it! They may be essential for your eyesight, but they're an accessory all the same. So choosing correctly is extremely important.

There are lots of factors to base your choice on, including your personal style and coloring (eyes, skin, hair) -- but perhaps the most universal is your face shape. There are five basic shape categories that most of us fall into. If you don't fit one perfectly, go for the one that is closest to your shape. As with any body feature, there are all kinds of variations.

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Blackheath Eyecare
http://www.blackheatheyecare.co.uk/glasses-frame-choice/

Choosing the right frame

When choosing a new frame it is important to consider your face shape. Certain frames will enhance your features while others may not make you look your best. Below is a guide to the most common face shapes and the frame styles that will look the best on you.

"HkVogue Thailand" http://buff.ly/1GR2YNk
Contact : Willy Tel. 093 649 2288
email : hkvoguethailand@gmail.com

ข้อแนะนำ

ในแต่ละวันควรบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ และทานอาหารให้หลากหลาย ไม่รับประทานอาหารซ้ำๆกันทุกวัน เพื่อประโยชน์ต่อร่างกายและมีสุขภาพที่ดี

บทความที่ได้รับความนิยม