วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ประโยชน์ของถั่วสีน้ำตาลแดง Benefits of Red Kidney Beans

ประโยชน์ของถั่วสีน้ำตาลแดง 
Benefits of Red Kidney Beans

"ถั่วสีน้ำตาลแดง" นั้นเพรียบพร้อมไปด้วยธาตุสังกะสีที่ดีต่อสายตา อีกทั้งวิตามินเอก็เป็นส่วนช่วยปกป้องเยื่อชั้นในของลูกตา

อาหารบำรุงสายตากลุ่มธัญพืช

เหล่าธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อย พวกข้าวกล้อง ถั่วเมล็ดแห้ง งา ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวบาเล่ย์ ที่อุดมด้วยวิตามินอี วิตามินบีรวม แร่ธาตุต่างๆ และใยอาหาร มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยปกป้องการเสื่อมสภาพของเซลล์ เสริมสร้างระบบประสาทและเซลล์เม็ดเลือดแดงให้แข็งแรงสมบูรณ์

จากงานวิจัยได้ค้นพบว่าการเกิดของโรคจอประสาทตาเสื่อมมาจากค่าดัชนีน้ำตาลที่สูงอีกทั้ง Macular หรือจุดกลางรับภาพจอประสาทตานั้นเป็นส่วนที่ไวต่อการมองเห็นมากที่สุด ดังนั้นการบริโภคธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อยเป็นประจำ ก็จะสามารถช่วยให้การเกิดของโรคจอประสาทตาเสื่อมลดลงได้ถึง 8%

ขอบคุณภาพประกอบจาก finecooking

ข้อมูลอ้างอิง : Sharecare
http://www.sharecare.com/health/eye-vision-health/article/food-for-eyes-4

Kidney Beans

Your eyes do love a cup of red kidney beans straight out of the can. Why? Because they are a good source of zinc, a mineral that is vital to eye health. It helps get vitamin A from the liver to the retina for eye-protective melanin production, and proper amounts of zinc help with night vision and cataract prevention, too. Oysters are another good source, along with beef, seafood, poultry, and pumpkin seeds.

ข้อแนะนำ

ในแต่ละวันควรบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ และทานอาหารให้หลากหลาย ไม่รับประทานอาหารซ้ำๆกันทุกวัน เพื่อประโยชน์ต่อร่างกายและมีสุขภาพที่ดี

บทความที่ได้รับความนิยม